Sự tiến bộ của công nghệ chế tạo ô tô đã thay đổi  rất nhiều trong hàng trăm năm qua,đăc biệt là trong hệ thống thắng.

Những tiến bộ đã được lặp đi lặp lại đa phần  hơn là sáng tạo những cái mới, như sự chuyển đổi từ thắng tang trống qua thắng đĩa là công nghệ nổi trội.Ngoài ra cũng có những tiến bộ đáng kể trong các vật liệu chế tạo má phanh cải thiện thời gian ma sát, tạo ra ít bụi, và giảm tiếng ồn. Các công nghệ khác như hệ thống thắng chống bó cứng ABS cũng đã ra đời giúp cho công nghệ thắng an toàn hơn. Nhưng việc chuyển đổi năng lượng nhiệt ma sát khi phanh  hay sử dụng lại năng lượng phanh vẫn còn bỏ ngõ.

ford-regen-braking-1024x551
Hệ thống phanh trên ô tô

Các vấn đề với hệ thống thắng truyền thống là động cơ của bạn phải tiêu hao nhiều nhiên liệu để tạo ra động năng giúp cho xe chuyển động , và khi bạn  thắng những động năng đó chuyển đổi  thành nhiệt lượng  do ma sát giữa các chi tiết của hệ thống thắng và biến mất. Cuối cùng chúng ta phải tái tạo lại động năng đó và tiêu hao thêm nhiên liệu.Ý tưởng cơ bản sử dụng lại nhiệt lượng khi thắng sinh ra đã trở thành một đề tài công nghệ khiến cho các hãng xe phải nghiên cứu và áp dụng cho các dòng xe của mình.

e-golf-regenerative-braking
Sơ đồ hệ thống điện trên xe Volkswagen

Ngày nay các dòng xe model mới đòi hỏi năng lượng điện nhiều hơn so với những model cũ của những thập niên trước, do các trang thiết bị option và công nghệ tiên tiến  nhiều hơn giúp cho người sử dụng thoải mái và an toàn tối đa.. Năng lượng này được tạo ra bởi các máy phát điện ,theo nguyên lý trong đó chuyển đổi sản lượng điện của động cơ thành điện. Trong các hệ thống thông thường, các máy phát điện hoạt động liên tục bởi vì kết nối trực tiếp với vòng quay của động cơ dẫn đến giảm tuổi thọ máy phát và tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn vì phải liên tục kéo thêm máy phát điện.

Các tính năng đều sử dụng điện năng

Sản xuất điện bằng cách này rất hiệu quả lúc này toàn bộ sức mạnh của động cơ có thể được tập trung đến các bánh dẫn động và giảm sự tiêu hao nhiên liệu cũng như tăng tuổi thọ máy phát điện để giảm chi phí sửa chữa, ổn định điện áp giúp cho các hệ thống hoạt động tốt hơn. Ngoài ra như một biện pháp phòng ngừa an toàn, hệ thống BER kiểm tra mức độ sạc ắc quy  và nếu cần thiết phải tiếp tục sạc  ngay cả khi bạn đang  tăng tốc hoặc không tác động đến hệ thống phanh .Kể từ khi hệ thống  này được phát minh thì đa số được áp dụng trên các dòng xe sử dụng động cơ điện và động cơ lai. Tuy nhiên, có một số công nghệ tái tạo thay thế có thể được áp dụng cho động cơ đốt trong truyền thống. Một hệ thống như sử dụng tụ điện lớn để nhanh chóng lưu trữ và giải phóng điện, sau đó được chuyển qua  12 volt và  được đưa vào hệ thống điện của xe.

Volkswagen là một trong những hãng xe đã áp dụng công nghệ này trên các dòng sản phẩm của mình và cũng đem lại nhiều thành công tích cực. Hiện nay tại thị trường Việt Nam Volkswagen cũng đã đưa về dòng sản phẩm MPV Sharan dòng xe gia đình 7 chỗ cũng đang được áp dụng công nghệ này.

Để biết thêm chi tiết về dòng xe MPV Sharan của Volkswagen xin Quý khách vui lòng liên hệ tại đây hoặc gọi số : 0916 036 787- Mr. Thành để được tư vấn và có chính sách giá tốt nhất về các dòng xe của Volkswagen.